Giỏ hàng
Đột kích cơ sở nghi làm giả nước ngọt

Date: 20-12-2019 by: Banca IP Law Firm

Đột kích cơ sở nghi làm giả nước ngọt

Sáng 18-12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh tiếp tục điều tra, xác minh, làm rõ vụ nghi sản xuất nước uống giả bị phát hiện tại KP.3, phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa vào chiều 17-12.

Trước đó, vào lúc 14 giờ 30, ngày 17-12, hàng chục cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp với Phòng Cảnh sát cơ động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó giám đốc Công an tỉnh đã bất ngờ đột kích vào khu nhà xưởng (đóng tại địa chỉ nói trên) và phát hiện khoảng 10 công nhân đang đóng gói hàng ngàn chai nước ngọt nghi giả nhãn hiệu nổi tiếng.

Tại hiện trường, lực lượng công an xác định, đây là khu nhà xưởng rộng hàng trăm mét vuông được một đơn vị tư nhân thuê lại của một đơn vị quân đội để sản xuất. Bên trong khu nhà xưởng có nhiều người đang thực hiện các thao tác dán nhãn hiệu nước giải khát Number 1 lên các chai nước không rõ nguồn gốc, xuất xứ đã đóng chai sẵn. Sau đó tiếp tục đóng gói các chai nước này vào thùng cạc tông để đưa đi tiêu thụ.

Tại hiện trường, lực lượng công an xác định, bên cạnh hàng ngàn chai nước không nhãn mác đang được công nhân dán nhãn, đóng gói..., còn có hàng ngàn thùng cạc tông được chuẩn bị sẵn. Đặc biệt, kiểm tra cơ sở này, lực lượng công an còn đã phát hiện một số máy móc, thiết bị nghi để dùng vào việc đóng gói các sản phẩm này.

Qua làm việc, bước đầu lực lượng công an xác định, có tổng cộng gần 2 ngàn thùng (loại 24 chai/thùng) đã được chủ cơ sở tập kết về đây để dán lại nhãn trước khi tiêu thụ. Trong số đó, có 350 thùng đã được dán nhãn thương hiệu nước uống Number 1; số còn lại khoảng 1.600 thùng chưa có nhãn hiệu. Theo nhận định ban đầu, sản phẩm nước đóng chai tại cơ sở này có dấu hiệu làm giả nhãn hiệu của các thương hiệu nước giải khát nổi tiếng để tiêu thụ.

Theo xác minh của cơ quan chức năng, chủ cơ sở nói trên là ông Trần Minh Hải (ngụ tại quận 12, TP.Hồ Chí Minh). Bước đầu làm việc với ông Hải, cơ quan công an xác định, số nước trên được ông Hải nhập về từ TP.Hồ Chí Minh, sau khi dán nhãn hiệu nước giải khát có thương hiệu sẽ tung ra thị trường tiêu thụ.

Được biết, đây là vụ việc đầu tiên mà lực lượng Công an tỉnh đã phát hiện, xử lý ngay sau khi Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh phát lệnh đồng loạt ra quân tấn công, trấn áp tội phạm vào tối 16-12.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

Nguồn: http://www.baodongnai.com.vn/