Giỏ hàng
Trung Quốc nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho loại thuốc điều trị virus corona

Date: 06-02-2020 by: Banca IP Law Firm

Trung Quốc nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho loại thuốc điều trị virus corona

Trung Quốc đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế về một loại thuốc thử nghiệm của Công ty dược phẩm Gilead Science mà các nhà khoa học tin rằng có thể chống lại virus corona.

Đối tượng nộp đơn xin cấp bằng sáng chế là thuốc, được biết đến là Remdesivir, để điều trị virus corona mới. Động thái này là một dấu hiệu cho thấy Trung Quốc coi liệu pháp của Gilead, là một trong những ứng viên hứa hẹn nhất để chống lại sự bùng phát hiện đã cướp đi gần 500 mạng sống. Một cuộc chiến về bằng sáng chế có thể ảnh hưởng đến sự kiểm soát của Gilead về thuốc ở Trung Quốc.

Mặc dù thuốc thử nghiệm của Gilead chưa được cấp phép hoặc phê duyệt ở bất cứ đâu trên thế giới, nhưng đang được đưa vào thử nghiệm trên người ở Trung Quốc trên bệnh nhân nhiễm virus corona sau khi cho thấy các dấu hiệu tích cực.

Đơn xin cấp bằng sáng chế được nộp vào ngày 21 tháng 1, theo một tuyên bố được đăng trên trang web của Viện Virus học ở Vũ Hán, tâm điểm của vùng dịch. Các nhà khoa học ở đó đã phát hiện remdesivir và chloroquine, loại thuốc dùng để điều trị sốt xuất huyết gần 80 năm qua, đạt hiệu quả cao để khống chế virus corona, kết quả nghiên cứu được công bố trong một bài viết khoa học trên tạp chí Cell Research. Hai loại thuốc có tác dụng điều trị cho người sẽ cần thêm thử nghiệm lâm sàng, theo thông báo của Viện Virus Vũ Hán.

Trung Quốc có khả năng sản xuất chloroquine và hiện muốn tiếp cận với remdesivir. Hiện chưa rõ các cơ quan sở hữu trí tuệ của Trung Quốc sẽ chấp nhận đơn đăng ký của Viện.

Thuốc thử nghiệm của Gilead hiện đang được đưa vào thử nghiệm lâm sàng ở Trung Quốc trên bệnh nhân bị nhiễm virus corona mới. Công ty đang vận chuyển đủ liều để điều trị cho 500 bệnh nhân và đang tăng cường cung cấp trong trường hợp các thử nghiệm lâm sàng hoạt động.

Remdesivir đang được thử nghiệm trong ở Trung Quốc trên những bệnh nhân có triệu chứng vừa và nặng, Merdad Parsey, Giám đốc y tế của Gilead, cho biết.

Viện Vũ Hán cho biết trong tuyên bố của mình rằng họ đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế không vì lợi ích quốc gia và sẽ không giành độc quyền bảo hộ sáng chế nếu các công ty dược phẩm nước ngoài hợp tác với Trung Quốc để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Nguồn: Tại đây - Dịch bởi CÔNG TY BANCA