Giỏ hàng
Singapore duy trì vị trí đứng đầu châu Á về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ

Date: 25-10-2019 by: Banca IP Law Firm

Singapore duy trì vị trí đứng đầu châu Á về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ

Trên toàn cầu, với 129 nước được xếp hạng, Singapore vươn lên vị trí thứ tư, sau Phần Lan, Thụy Sỹ và New Zealand. Tiếp theo là Australia thứ năm và Nhật Bản xếp hạng sáu. Mỹ tăng thêm hai bậc lên vị trí thứ 12 và Anh bị tụt xuống vị trí thứ 15.

Các chỉ số được phát triển bởi Liên minh về Quyền sở hữu trí tuệ có trụ sở tại Hoa Kỳ như một thước đo sức mạnh bảo vệ toàn bộ tài sản vật chất và trí tuệ.

Việc đánh giá xếp hạng được dựa trên các dữ liệu từ các nguồn chính thức của các tổ chức quốc tế khác nhau cùng với nghiên cứu tình huống của 118 tổ chức tư vấn chiến lược và các tổ chức nghiên cứu về chính sách ở 72 nước.

Việc xếp hạng Singapore nằm trong các nước đứng đầu thế giới về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ được dựa trên ba tiêu chí cốt lõi: quyền về tài sản vật chất, quyền sở hữu trí tuệ cũng như môi trường pháp lý và chính trị để thực thi những quyền này.

Quyền sở hữu trí tuệ quan trọng đối với quốc gia tập trung phát triển kinh tế dựa trên phát triển sáng tạo như Singapore.

Cơ quan quản lý quyền sở hữu trí tuệ Singapore (IPOS) thuộc Bộ Tư pháp Singapore cho biết nước này đang tiếp tục đổi mới và khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng IP như một động cơ tăng trưởng cho doanh nghiệp.

Gần đây, Singapore đã đưa ra ứng dụng đăng ký thương hiệu qua điện thoại di động đầu tiên trên thế giới. Ứng dụng này với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong quá trình xử lý đăng ký đã giảm 80% thời gian lập hồ sơ để đăng ký một nhãn hiệu.

Ngoài ra, IPOS cũng đã cộng tác với 8 đối tác khác trong ASEAN để đẩy nhanh quá trình làm thủ tục xin cấp bằng sáng chế trong các lĩnh vực chủ chốt như công nghệ tài chính, an ninh mạng và rô bốt.

Hơn nữa, IPOS chú trọng rằng một chương trình xúc tiến đã hoàn thành ở giai đoạn đầu tiên: cấp văn bằng bảo hộ cho một sáng chế trí tuệ nhân tạo trong vòng 03 tháng, so với thời gian trung bình là từ 2 – 4 năm.

"Những sáng kiến ​​này là một phần trong nỗ lực của IPOS nhằm đẩy nhanh sự tăng trưởng của các doanh nghiệp, các ngành công nghiệp và nền kinh tế sáng tạo thông qua tài sản trí tuệ", cơ quan này cho biết thêm.

Giám đốc điều hành IPOS Daren Tang nói: “Thật vinh dự khi được công nhận là quốc gia hàng đầu trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ. Các xã hội và nền kinh tế đang trở nên kết nối với nhau hơn trong thế giới kỹ thuật số mới, nơi tăng trưởng và phát triển được thúc đẩy bởi tài sản trí tuệ”.

“Vị trí này sẽ củng cố niềm tin cho các doanh nghiệp sáng tạo tiếp tục tin tưởng Singapore như là trung tâm để quản lý, phát triển và triển khai tài sản trí tuệ của họ và hơn thế nữa."/.


Nguồn: https://www.straitstimes.com _ Dịch bởi BANCA Law Firm