Giỏ hàng
Phối hợp đón tiếp chuyến thăm Việt Nam của Giáo sư Tiến sĩ Luật Jane C. Ginsburg.

Date: 29-11-2019 by: Banca IP Law Firm

Phối hợp đón tiếp chuyến thăm Việt Nam của Giáo sư Tiến sĩ Luật Jane C. Ginsburg.

Bà Jane C. Ginsburg hiện là giáo sư, Giám đốc Trung tâm Luật, truyền thông và nghệ thuật thuộc trường Đại học Columbia, Hoa Kỳ. Bà đã có thời gian giảng dạy nhiều năm các bộ môn phương pháp lý luận, luật về quyền tác giả và luật nhãn hiệu tại trường Đại học Luật Columbia. Bà cũng có nhiều kinh nghiệm thực tiễn cũng như cơ sở lý luận trong việc thực thi quyền sở hữu trí tuệ.

Tốt nghiệp Đại học Chicago (B.A. năm 1976 và bằng M.A. năm 1977), bà Ginsburg nhận bằng Tiến sĩ năm 1980 tại Đại học Harvard. Được nhận học bổng Fulbright, bà cũng hoàn thành chương trình học ngoại giao vào năm 1985 và bằng Tiến sĩ Luật năm 1995 từ Đại học Paris II. Bà là thành viên của Hiệp hội triết học Hoa Kỳ, thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học & Nghệ thuật Hoa Kỳ, và là thành viên danh dự của Đại học Emmanuel, Đại học Cambridge.

Bà không chỉ nổi tiếng về học thuật, giảng dạy, và kinh nghiệm, bà còn nổi tiếng vì là con gái của Phó Chánh án Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ Ruth Bader Ginsburg – hiện vẫn đang tại chức. Năm 2015, kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, hai mẹ con bà Ruth Bader Ginsburg và Jane C. Ginsburg đã có chuyến thăm chính thức Việt Nam, được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Trương Hòa Bình tiếp đón long trọng. Năm 2018, lấy cảm hứng từ cuộc đời vị nữ thẩm phán tinh thông nổi tiếng, luôn đấu tranh cho quyền bình đẳng giới Ruth Bader Ginsburg, Hollywood đã xây dựng một bộ phim về cuộc đời thật của bà và con gái, bộ phim có tên “On the basis of sex”.

Theo lời mời của Thư kí Phòng Thương mại và công nghiệp VCCI, Việt Nam lại có cơ hội một lần nữa tiếp đón bà Jane C. Ginsburg từ ngày 13/11 – 20/11/2019. Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, đại diện Công ty BANCA đã vinh dự được hỗ trợ bà Ginsburg trong các hoạt động giảng dạy và tọa đàm liên quan tới Quyền Sở hữu trí tuệ.

Ngày 14-15/11/2019, Giáo sư Ginsburg đã trực tiếp giảng dạy về Quyền tác giả và nhãn hiệu cho các giảng viên và sinh viên tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Khoa học xã hội và nhân văn & Đại học Công nghiệp Hà Nội. 

Ngày 19/11/2019, tại trụ sở Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam, Giáo sư đã chia sẻ cùng các đại diện Sở hữu công nghiệp Việt Nam kinh nghiệm trong việc bảo hộ và thực thi quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến nhãn hiệu và bản quyền tác giả tại Hoa Kỳ. Đặc biệt, Giáo sư đã tập trung trao đổi thực tiễn trong việc Quản lý tập thể quyền tác giả và quyền liên quan.

Tọa đàm thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm trong việc bảo hộ và thực thi quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến nhãn hiệu và bản quyền tác giả tại Hoa Kỳ

Với sự hỗ trợ nhiệt tình của đại diện Công ty BANCA, chuyến thăm Việt Nam lần này của bà Ginsburg đã thành công tốt đẹp & để lại nhiều ấn tượng sâu sắc.

CÔNG TY BANCA